Được thành lập ngày 19/09/2008, với ngành nghề đăng ký kinh doanh đầu tiên là Quảng cáo, Tổ chức sự kiện – Ice Phoenix Jsc,. là một tập hợp gồm những con người trẻ đam mê sáng tạo, khẳng định bản thân và thử thách giới hạn của mình.

Trong suốt quá trình 5 năm hoạt động cho đến nay, Ice Phoenix Jsc,. đã trải qua rất nhiều giai đoạn hình thành, phát triển, thay đổi định hướng, … cũng như định hình giá trị cốt lõi. Từ slogan “Endless Emotion” vào thời kỳ đầu tiên cho đến “Make it possible” hiện nay, đều là tinh hoa những bài học trải nghiệm sâu sắc cũng như rút ra từ những bài học kinh nghiệm trong quá trình phát triển của chúng tôi.

GIAI ĐOẠN 2008 – 2010:

Trong giai đoạn 2008 – 2010, chúng tôi đã có cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực truyền thông như tổ chức các sự kiện, quản lý PR campaign,  thiết kế hình ảnh, Shooting, Printing, Copy writer, … với các khách hàng danh tiếng như:

- Bất động sản Phát Đạt, Nam Long, Thế giới căn hộ, Việt Hưng Thịnh

- Hãng dược Pharmalink, United Pharma, Novartis, Merck, ParkwayHealth, GSK

- Tổ chức Giáo dục: British University Vietnam, Apollo, RMIT University

- Các nhãn hàng: Adidas, Aussie-Fruits, Vedan, Saigon Asset Management

- Các tập đoàn, công ty viễn thông: VNPT TPHCM, Mobifone khu vực II

Bên cạnh đó, khi được tiếp xúc với phong cách làm việc chuyên nghiệp của các tập đoàn, công ty danh tiếng cũng như tìm hiểu các hình thức kinh doanh, phong cách làm dịch vụ của khách hàng, chúng tôi bắt đầu học hỏi, tìm hiểu và mạo hiểm đặt những bước chân đầu tiên của mình vào lĩnh vực Internet rộng lớn. Đây thật sự là một bước chuyển mình, tuy không mạnh mẽ và dứt khoát nhưng đến thời điểm này, chúng tôi đánh giá là thật sự cần thiết cho một tập thể với đặc tính như chúng tôi, sẵn sàng làm việc 24/7 và tập trung cao độ để có thể hoàn thành những việc người khác phải làm trong một thời gian dài hơn rất nhiều.

GIAI ĐOẠN 2011 – 2013:

Trong giai đoạn 2011 – 2013, với sứ mệnh mới, Ice Phoenix Jsc,. thành lập bộ phận Kỹ thuật (Technical), bộ phận Dịch vụ giá trị gia tăng (VAS), đội ngũ sản xuất và sáng tác các nội dung multimedia (Production) để triển khai một dự án hoàn toàn lạ lẫm và mới mẻ, khai thác dịch vụ giá trị gia tăng trên Mạng Viễn thông di động, khai thác nội dung số tận dụng nền tảng Internet.

Chúng tôi bắt đầu tìm hiểu (mặc dù lúc này thật sự là không phù hợp với các nhân sự chủ chốt vốn chỉ quen với Proposal, Design, Event management, v.v..) về SEO, SEM, về thiết kế web, về các hệ thống, công cụ của các công ty viễn thông, những định nghĩa mới như SMS gateway, SMS brandname, Ring tone, Ring back tone, v.v….

Đây là một giai đoạn phải gọi là khá “đau thương” nhưng cần thiết cho một công ty trẻ phải thay đổi hầu như hoàn toàn môi trường hoạt động cũng như tạm từ bỏ hoàn toàn lợi thế của mình cho một mục đích phát triển lâu dài và bền vững. Chúng tôi liên tiếp gặp khó khăn ngay từ bước tìm hiểu dịch vụ, đồng bộ hóa tư tưởng cũ, con người cũ với dịch vụ mới, buộc phải thay đổi để phù hợp với môi trường, rất nhiều nhân sự đã ra đi, rất nhiều khách hàng cũ ra đi theo những nhân sự đó, nhân sự còn trụ lại không thích nghi được với định hướng mới, không chỉ vậy, dịch vụ mới phát triển không ổn định, quá nhiều thông tin, kiến thức mới khiến những con người như chúng tôi bỡ ngỡ và bị “ngộp” trước một môi trường quá năng động và không giới hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đạt được những thành quả nhất định, chúng tôi đã quyết tâm thực hiện điều mà chúng tôi, những Event managers, cảm thấy mình làm tốt nhất: đó là thích nghi, phản ứng, tìm cách hòa nhập và xử lý mọi tình huống phát sinh. Chúng tôi đã từng bước áp dụng những điều mới học hỏi vào công việc cũ, cũng như áp dụng những ưu điểm của công việc cũ vào lĩnh vực kinh doanh mới một cách linh hoạt, phù hợp, tạo những cảm xúc mới mẻ cho khách hàng cũng như tạo một nguồn động lực cho chính bản thân chúng tôi.

Lần đầu tiên, chúng tôi đem các mini gameshow tương tác giữa người và công nghệ vào những buổi hội nghị khách hàng, thực hiện bình chọn online để chọn ra những ca khúc được trình diễn trong chương trình ca nhạc, ghi nhận ý kiến của người tham dự sau event thông qua hệ thống website, email, v.v…

Chúng tôi cũng bắt đầu áp dụng công nghệ, kỹ thuật vào quy trình làm việc, quản lý cơ sở dữ liệu cũng như đánh giá, báo cáo, theo dõi số liệu, từ những việc cần con người thao tác, dần dần đưa công nghệ vào thay thế, tập trung nhân sự vào việc đánh giá hiệu quả, phân tích kết quả và đưa ra định hướng kinh doanh cũng như giám sát, phối hợp với đối tác nhằm đảm bảo mỗi đơn hàng, cho dù là loại hình dịch vụ nào, cũng được vận hành tốt nhất có thể. Dĩ nhiên, trong thời gian đầu áp dụng, không tránh khỏi việc bất hợp lý phát sinh, nhưng bản chất vấn đề: CHÚNG TÔI ĐÃ DẦN THAY ĐỔI.

Giai đoạn 2013 – 2014 – Tương lai:

Dân gian có câu: Trăm hay không bằng tay quen, một khi bạn đã chấp nhận thay đổi, có nghĩa là bạn đã thay đổi. Sau giai đoạn “nằm gai nếm mật” với Internet, chúng tôi đã dần hiểu được sự quan trọng của cộng đồng, dần hiểu được tầm quan trọng của nội dung, sự cần thiết của thông tin và lợi ích của internet mang lại cho những dịch vụ do chúng tôi cung cấp.

Chúng tôi dần có những người bạn mới, những khách hàng danh tiếng mới: Zalora, Easy Taxi, Apollo, Lamido, Chi Lai, … trong những lĩnh vực hoàn toàn không phải mới của họ mà trước đây, chúng tôi hoàn toàn không có khả năng tiếp cận. Những dịch vụ mới hình thành, VAS, SMS brandname, Giải pháp cho Doanh nghiệp… với tiêu chí đầu tiên của chúng tôi, luôn luôn tối ưu hiệu quả và tối thiểu chi phí, kể cả chi phí vận hành lẫn chi phí của khách hàng.

Đối với chúng tôi ngày hôm nay, thật sự thành công của khách hàng chính là danh tiếng của chúng tôi. Với đội ngũ hiện tại, với quá trình hình thành và lịch sử hoạt động phong phú, đa dạng như trên, chúng tôi tự hào được trang bị những kỹ năng quan trọng và cần thiết nhất đối với một Nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp; đó chính là  BÁM SÁT KẾ HOẠCH VÀ LÀM VIỆC MỘT CÁCH KHOA HỌC, HIỆU QUẢ NHẤT.

Sau một thời gian tự chuẩn bị cũng như kiện toàn bộ máy, Ice Phoenix Jsc,. chúng tôi hân hạnh giới thiệu bộ mặt hoàn toàn mới với tinh thần “Make it possible” đối với mọi trở ngại, khó khăn cũng như đối với những dịch vụ được khách hàng tin tưởng giao phó.

Xin cảm ơn tất cả những khách hàng, bạn bè đã tin tưởng, giúp đỡ và đã góp phần dạy chúng tôi những bài học cơ bản nhưng quan trọng nhất về cách thức cung cấp dịch vụ. Hi vọng quý khách hàng, bạn bè sẽ cùng Ice Phoenix Jsc,. đồng hành trên chặng đường sắp tới, và chúng tôi, cũng hi vọng được góp phần của mình vào câu chuyện, chặng đường thành công của quý vị.

Ice Phoenix Jsc,. General Manager